intrendmall

intrendmall

วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ของขวัญสำหรับผู้ชายที่ชอบถ่ายรูป

สวัสดีค่าาาาา  ^_______^

วันนี้จะมารีวิวอุปกรณ์กล้องชิ้นนึงที่สุดยอดมว๊วกๆ!!!  
เผื่อเพื่อนๆคนไหนยังไม่มีไอเดียของขวัญให้คุณแฟน
ลองดูอุปกรณ์ชิ้นนี้ไว้พิจารณานะคะ ^^

รับรองว่าถ้าแฟนของคุณเป็น "ผู้ชายรักกล้องยิ่งชีพ" ด้วยแล้วเนี่ย
เมื่อได้เห็นของขวัญชิ้นนี้ ต้องกระโดดหอมแก้มคุณ 10 ฟอดใหญ่กันเลยทีเดียว
^^


แต่ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าหวานไม่ใช่ช่างกล้องมืออาชีพนะคะ 
แค่เพียงเห็นอุปกรณ์น่าใช้เลยมาทำรีวิวค่ะ 
ถ้าหวานใช้คำศัพท์ของชาวกล้องผิดไปยังไง ต้องขอโทษไว้ก่อนด้วยนะคะ ^^

อุปกรณ์ชิ้นนี้เหมาะสำหรับใคร??

คำตอบคือ ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง ช่างกล้องมือสมัครเล่นจนถึงระดับมืออาชีพ 
สามารถเอาไปเป็นของขวัญให้เพื่อน ของขวัญให้แฟน 
หรือเอาไว้ใช้เองยามต้องการได้ตามสะดวกเลยค่ะ^^

มาต่อกันเลยค่ะ อุปกรณ์ที่ว่านี้มีชื่อว่า “CapturePRO Camera Clip” ค่ะ

CapturePRO Camera Clip คืออะไร??

ขอตอบเลอออ ว่ามันคือที่สุดของที่เหน็บกล้อง >____________< 
มันจะทำให้ทุกคนลืมไปเลยว่าเคยมีคราบ! เอ้ย ไม่ใช่ๆ ลืมไปเลยว่าเคยเมื่อยคอ!!!


แล้วมันทำให้เราเลิกเมื่อยคอได้ยังไงล่ะ??

คำตอบคือ มัน สามารถทำให้เราเอากล้องไปติดไว้ที่อื่นได้ เช่น ติดไว้ที่เข็มขัด 
แต่ถ้าเราเป็นคนไม่ใช้เข็มขัดล่ะ? ก็เอาไว้ที่สายกระเป๋าได้เลยค่า!!!!!

กรี๊สสส เลอเลิศเนอะๆๆๆๆ 

เอาล่ะๆ มาลองดูกันว่า CapturePRO camera Clip เนี่ยหน้าตามันเป็นยังไง ^^

~~~~~~~~~~ท้าดาาาา~~~~~~


เปิดมาข้างในก็จะเจอแบบนี้ค่ะ กล้องดูไฮโซแท้ >_______________< 


                                                   ในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังนี้ค่ะ
                                                    1. PROplate (ARCA-type)
                                                    2. CapturePRO Camera Clip
                                                    3. ประแจหกเหลี่ยม 
                                                    4. คู่มือการใช้งาน
                                                    5. ถุงผ้า


มาดูกันที่ตัว PROplate (ARCA-type) กันก่อนนะคะ 

PROplate ทำจากอะลูมิเนียมค่ะ แต่ตรงส่วนที่มีสีแดงนั้นจะเป็น  “twist resistant pad” 
หรือแผ่นป้องกันการหมุนของตัวกล้องเวลาเราใช้งานค่ะ 

นอกจากนั้น PROplate ยังมีห่วง(loops)
เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกับ Product อื่นของผู้ผลิต (Peak Design) ได้อีกด้วยค่ะ ^^


วิธีการติด PROplate เข้ากับกล้องของเราก็ไม่ยากเลยค่ะ 
แค่หมุนน็อตและ PROplate เข้าไปกับรูตรงก้นกล้อง (ที่เอาไว้ใช้กับขาตั้งกล้อง) ให้แน่น
โดยสามารถใช้มือหมุนๆๆๆๆเข้าไปได้เลยค่ะ 
เราอาจจะใช้ประแจหกเหลี่ยมในการช่วยให้มันหมุนได้แน่นขึ้นได้ค่ะ ^^  



หลังจากนั้นเราก็จะได้ PROplate ติดอยุ่กับกล้องของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ข้อดีของ PROplate อีกอย่างนึง คือ ถ้าเราเป็นคนใช้ขาตั้งกล้องพวก ARCA-type อยู่แล้ว
PROplate ตัวนี้สามารถเป็น Quick-release plate ได้เลย 
โดยที่เราไม่จำเป็นต้องถอด PROplate ออกเวลาจะใช้ขาตั้งกล้องค่ะ ^^ 

(เลอเลิศอีกแล้วเนอะๆๆ^_______________^)


งั้นเรามาลองดูเจ้าตัวหลักของเรากันดีกว่า นั่นก็คือ เจ้า CapturePRO Camera Clip 
 ตัว CapturePRO ก็ทำจากอะลูมิเนียมทั้งชิ้นค่ะ 
ทำให้มีความแข็งแรงและทนทานมาก!! ทางผู้ผลิต (Peak Design) ได้เคลมไว้ว่า 

สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 200 ปอนด์ หรือประมาณ 90 กิโลกรัม กันเลยทีเดียว!!!
  

แต่หลายๆคนคง สงสัยว่า ใครจะแบกกล้องตั้ง 90 กิโล= =??? 
หวานก็สงสัยค่ะ เลยแอบไปถามพี่มา ก็เลยถึงบางอ้อค่ะ 
ว่าความจริงแล้วเหมือนเค้าเผื่อเวลาเราวิ่ง หรือเวลาเรากระโดดค่ะ 
เพื่อให้เราแน่ใจมากขึ้นว่าเจ้า CapturePRO เนี่ยสามารถรับน้ำหนักกล้องของเราได้จริงๆ ^^

ด้านหลังของ CapturePRO ก็จะมีรูเอาไว้ใช้ขาตั้งกล้องได้อีกด้วยนะคะ


แล้ว CapturePRO เนี่ยมันใช้งานยังไงล่ะ?? 

เวลาเราจะใช้งานก็แค่เพียงสไลด์ PROplate ที่ถูกติดไว้กับกล้องของเราเรียบร้อยแล้ว เข้าไปใน CapturePRO ได้เลยค่ะ ง่ายมว๊วกกกก 
ที่เริศ คือ สามารถสไลด์เข้าไปได้ทั้ง 4 ทิศทางเลยนะยูวววววววว~~~ 


เวลาถอดออกก็ง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่มสีแดงเท่านั้น ก็สไลด์กล้องออกมาจาก CapturePRO ได้เลย 



แต่ๆๆๆๆ!! บางคนกลัวว่า แล้วถ้ามือเราเผลอไปโดนปุ่มสีแดงล่ะ?  
กล้องอันเป็นที่รักก็หลุดออกมาได้งั้นหรออออ???    
หรือถ้ามีคนจะมาขโมยกล้อง วิ่งมาแล้วกดปุ่มแดงปุ๊บสไลด์กล้องออกปั๊บ วิ่งหนีไปเลยก็ได้งั้นหรอ??!!!

คำตอบคือ โนวววววว ไม่เป็นเช่นนั้นแน่นอนค่ะ 
เพราะปุ่มสีแดงนี้เป็น Safety lock ค่ะ

เพื่อนๆสามารถหมุนปุ่มสีแดงมาข้างหน้า 1 ครั้ง เพื่อเป็นการล็อคปุ่มค่ะ 
เมื่อเราหมุนมาแล้วเพื่อนๆจะไม่สามารถกดปุ่มสีแดง เพื่อปลดล็อกกล้องออกมาได้ 
 แต่ถ้าหมุนกลับไปข้างหลัง 1 ครั้งก็จะเป็นการปลดล็อคปุ่มให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมค่ะ ^^



แล้วปุ่มทางขวาสีดำๆที่หมุนได้อันนี้เอาไว้ทำอะไรล่ะ??

ปุ่มนี้เหมือนเป็นการล็อค plate ของเราให้แน่นกับตัว CapturePRO มากขึ้นค่ะ
 เช่น ถ้าเราปั่นจักรยานเที่ยว เราคงไม่มีโอกาสได้หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปอย่างแน่นอน(ตอนกำลังขี่)
แล้วเราก็คงไม่อยากให้กล้องของเราต้องกระแทกไป กระแทกมา ตอนที่เรากำลังขี่จักรยาน ใช่ไม๊คะ?

เราสามารถหมุนปุ่มสีดำนี้แบบทวนเข็มนาฬิกาให้แน่น
 เพื่อเป็นการล็อค plate ของเรากับ CapturePRO ได้เลยค่ะ


 เมื่อเราหมุนปุ่มนี้แน่นแล้ว Plate ของเราจะอยู่ติดกับ Capture แน่นมากขึ้นเยอะเลยค่ะ 
แต่เราจะไม่สามารถสไลด์ plate ออกมาได้นะคะ แม้ว่าเราจะกดปุ่มสีแดงแล้วก็ตาม  
เพราะมันล็อคได้แน่นมาก!  
เพื่อนๆอาจจะต้องคลายปุ่มนี้เมื่อต้องการใช้งานค่ะ ^^

แล้วถ้าเวลาเราต้องการเอาเจ้า CapturePRO ไปติดกับสายเข็มขัดหรือสายกระเป๋าล่ะ เราต้องทำยังไง??

ตรงนี้เลยค่ะ เพื่อนๆจะเห็นว่าตรงนี้มีน๊อตหัวกลมๆอยู่ 2 ตัว
 เราสามารถหมุนคลายมันออกมาเหมือนแฮมเบอร์เกอร์ 


แล้วเอาสายเข็มขัด หรือสายกระเป๋าของเราใส่เข้าไปตรงกลางได้เลยค่ะ 
(ตรงนี้สามารถใช้กับสายที่มีความหนาไม่เกิน 1.3 เซน และกว้างไม่เกิน 7.6 เซนนะคะ) 

หลังจากหวานลองเอาเจ้า CapturePRO ติดกับสายเข็มขัดเสร็จแล้ว หน้าตาจะออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ ^^


 




และเมื่อได้ลองเอากล้องติดกับ CapturePRO แล้วก็ออกมาเป็นเช่นนี้แล~~~~~~~~

เป็นยังไงกันบ้างคะ CapturePRO Camera Clip ^^??  
น่าเอาไว้ใช้เอง หรือเอาไปให้ของขวัญคุณแฟนก็เก๋ๆไปอีกแบบนะคะ
เป็นของที่เค้าได้ใช้งานแน่นอน ยิ่งถ้าคุณแฟนบ้ากล้องด้วยแล้วเนี่ย
พลาดไม่ได้กันเลยนะคะ บอกเลออออ~~~~~~~!!


สำหรับหวานเอง หวานชอบตรงที่มันทำให้เรารู้สึกเป็นอิสระมากขึ้น ไม่ต้องมาแขวนกล้องไว้ที่คอตลอด
เวลา และที่สำคัญ คือ ดูเท่ดีค่ะ 55555  




หวานก็ขอจบการรีวิวเจ้า CapturePRO ไว้เท่านี้ค่า  ขอบคุณค่ะ ^^

ความจริงแล้ว Capture ไม่ได้ดี แค่รุ่นนี้รุ่นเดียวนะคะ
เพื่อนๆ สามารถดูความแตกต่างของ Capture ได้ ที่นี่เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^^


*********************************
ไอเดียของขวัญผู้ชาย ของขวัญให้แฟน - intrendgift.blogspot.com

Follow Website :  www.intrendmall.com
Follow Fanpage :  www.facebook.com/intrendstuffl
Follow Twitter :  twitter.com/InTrendMall
Follow Google+ :  google.com/+ClipKumKum555
Follow Instagram :  instagram.com/intrendmall

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น